loader image

5 CÁCH TIẾT KIỆM ĐIỆN HỒ KOI ĐÚNG CÁCH

bởi | Th9 10, 2023 | Dịch vụ | 0 Lời bình

I/ XU HƯỚNG CHƠI KOI

Trào lưu chơi cá Koi đang dần trở thành xu hướng mới của thời đại, đặc biệt là giới thượng lưu. Để bể cá nhà bạn luôn nổi bật, hệ thống điện phải hoạt động 24/7, nhưng bên cạnh đó gây ra rất nhiều lãng phí về nguồn tài nguyên điện. Để tiết kiệm điện hồ Koi được đúng cách, bạn hãy theo dõi hết bài viết này nhé.

Và nếu như chúng ta lắp đặt thiết bị đèn chiếu sáng ở hồ Koi, hệ thống đèn chiều sáng 24/24, thì cá Koi sẽ bị ảnh hưởng rất nặng nề: gây tình trạng lồi mắt, màu sắc không được tự nhiên.

Xu hướng chơi Koi du nhập vào Việt Nam khoảng 15 năm nay, nhưng vài năm gần đây, phong trào nuôi cá Koi (Nhật Bản) mới phát triển mạnh ở nước ta và trở thành trào lưu mới trong giới nuôi cá cảnh, giới thượng lưu.

Cá Koi tạo nên sự thích thú đối với những người nuôi cá cảnh, tạo được sự nổi bật cho hồ Koi bởi nó có thân hình, màu sắc, hoa văn đẹp và dáng bơi uyển chuyển, thư thái. Ban đầu, người ta chủ yếu chơi và thưởng ngoạn cá Koi trong bể thủy tinh, rồi dần nâng cấp lên một phong cách chơi chuyên sâu hơn trong hồ giả sơn, thủy sinh và hồ sân vườn. 

Theo những người chơi cá cảnh, đặc biệt về khía cạnh phong thủy và tâm linh, cá Koi được xem là biểu tượng của sự giàu sang, trường thọ và sinh sôi. Nuôi được cá Koi to, đẹp xem như gia chủ đã có phong thủy, thời vận tốt đẹp. Từ đó, trào lưu nuôi loại cá này ngày càng nở rộ.

II/ 5 CÁCH TIẾT KIỆM ĐIỆN HỒ KOI

Theo những người chơi cá cảnh, đặc biệt về khía cạnh phong thủy và tâm linh, cá Koi được xem là biểu tượng của sự giàu sang, trường thọ và sinh sôi. Nuôi được cá Koi to, đẹp xem như gia chủ đã có phong thủy, thời vận tốt đẹp. Từ đó, trào lưu nuôi loại cá này ngày càng nở rộ.

1/ Đối với hệ thống lọc nước 

Hệ thống lọc nước ở hồ Koi vô cùng quan trọng và cần thiết. Nó giúp hồ cá nhà bạn trở nên sạch sẽ, lọc được những cặn bửn. Bởi nguồn nước để cá Koi sống phải được lọc sạch hàng ngày. Hơn nữa nhờ bộ lọc, các dòng đối lưu được tạo ra giúp cá dễ dàng bơi lội hơn, cung cấp oxy duy trì sự sống cho những chú cá. 

Trung tâm của bộ lọc này là máy bơm. Hiện nay, trên thị trường có hai loại máy bơm dùng cho hồ cá koi: Loại chìm và loại cạn.

Máy bơm cạn bắt buộc phải đặt ngoài hồ và không tiếp xúc chất lỏng, gây mất mỹ quan. Còn máy bơm chìm được dùng nhiều trong hồ cá koi vì tính thẩm mỹ, cũng như hoạt động hiệu quả hơn trong môi trường nước. Để vận hành được bộ lọc, máy bơm phải hoạt động liên tục.

Phải chọn máy bơm có công suất phù hợp với thể tích của hồ cá koi. Đồng thời, bố trí đi ống nước sao cho hợp lý, nếu không sẽ lãng phí điện. 

Trên thị trường hiện nay, các loại máy bơm chìm chính hãng, đều có ghi mức tiết kiệm điện năng. Có nhiều dòng máy bơm cài chế độ “Dừng” khi đến giờ cá ăn, tính năng ghi nhớ mực nước khi khởi động lại động cơ. Hoặc có nhiều dòng máy bơm chạy bằng điện mặt trời. Vì thế, chủ nhân của hồ cá koi, tùy vào nhiều yếu tố, để linh hoạt lựa chọn dòng máy bơm ưu việt nhất.

Theo khuyến cáo chuyên gia, tốt nhất 3 tháng nên bảo dưỡng máy bơm một lần để đảm bảo máy chạy luôn êm, tốt, đỡ hao điện. 

2/ Hệ thống đèn chiếu sáng

Với hồ cá koi, nguồn sáng cần phân bổ đều, đặc biệt ưu tiên khu vực tối. Bên cạnh việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, người chơi cá koi cần chú ý lắp thêm chùm đèn, tạo thẩm mỹ cho hồ.

Theo đặc tính sinh học, loài cá koi cần thời gian chiếu sáng không quá 10 giờ/ngày. Do đó, gia chủ cần thiết lập chế độ chiếu sáng bằng đèn và tận dụng ánh sáng tự nhiên vừa đủ để cá koi sinh trưởng và phát triển tốt. Nếu dùng đèn quá lâu trong ngày, cá koi sẽ chết vì lượng nhiệt cao. Thông thường, hồ cá koi thường lắp loại đèn led âm dưới nước, sử dụng nguồn điện 12 V.

3/ Đèn UV diệt khuẩn

Để hồ cá nhà bạn luôn sạch sẽ, hạn chế tảo, nấm,… không thể không nhắc đến đèn UV. Có nhiều loại đèn UV với công suất và mức giá. Hiện có 5 loại đèn UV diệt tảo phổ biến:

  • UV Coralife Turbo-Twist,
  • UV Lifegard QL,
  • UV chìm Aquatop,
  • UV AA Aquarium Mini,
  • UV Aqua Pro.

Bạn phải đo lường thể tích của hồ để chọn lắp loại đèn UV phù hợp nhất. Muốn sử dụng đèn UV tiết kiệm điện, nên lắp đèn ngập dưới nước, chỉ dùng đèn tối đa 6 giờ/lần. Sau khi dùng xong, ngắt nguồn điện của đèn UV.

4/ Máy sụt khí, tạo oxy

Với những hồ cá Koi lớn, cần đầu tư thêm máy sụt khí. Bởi, có thể bộ lọc không cung cấp đủ oxy cho cả đàn cá. Thiết bị này sẽ hoạt động bổ trợ khi cần thiết, để cung cấp đủ oxy cho cả hồ.

Trước hết, phải chọn mua loại máy sụt khí chuyên dụng cho hồ cá Koi. Không nên tiếc chi phí mà chọn các thương hiệu máy sụt khí trôi nổi, chất lượng kém. Thay vào đó nên đầu tư chọn loại máy sụt khí có hai mức điều chỉnh (cao/thấp). Khi dùng ở mức thấp, sẽ tiết kiệm được một lượng điện năng nhất định.

5/ Cây sưởi

Để phòng những ngày thời tiết quá lạnh, cây sưởi chính là giải pháp không thể thiếu. Phải chú ý lựa chọn cây sưởi tương thích với thể tích hồ, chất lượng sử dụng đã được kiểm định tốt. Lưu ý cần xác định nhiệt độ nước, sau đó mới tiến hành sử dụng.

Với hồ cá koi, nhiệt độ lý tưởng là từ 26 đến 29 độ C. Vì thế, phải bật đúng dải nhiệt cần sưởi cho cá, cũng cần theo dõi chặt chẽ chức năng tự động bật/tắt của cây sưởi khi nhiệt độ trong hồ đạt ngưỡng. 

Cảnh Quan ASIA

Thiết kế và thi công cảnh quan sân vườn, cảnh quan hồ cá Koi,… Tạo ra những giá trị nghệ thuật từ khu vườn với tiêu chí mang đến cho gia chủ không gian nghỉ dưỡng, thư giãn và đẳng cấp trong chính ngôi nhà của mình

✍️✍️ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THEO CÁC TIÊU CHÍ

✔ Thiết kế theo yêu cầu khách hàng

✔ Tư vấn chi tiết – tận tâm

✔ Thi công gọn gàng, nhanh

✔ Sân vườn theo phong cách hiện đại.

✔ Đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm

✔ Bảo hành – hậu mãi sau khi bàn giao

👉👉Liên hệ ngay cho chúng tôi để làm mới không gian, nâng tầm cuộc sống của bạn nhé!!!

Chia sẻ bài viết

Tìm kiếm

Bài viết liên quan

Bàn Về Thiền Và Triết Lý Vườn Thiền Nhật Bản
Bàn Về Thiền Và Triết Lý Vườn Thiền Nhật Bản

Thiền và Vườn Nhật có một mối quan hệ rất gắn bó. Mặc dù vườn cảnh và Thiền cũng đều xuất phát từ Ấn Độ, Trung Hoa và du nhập vào nước nhật ( cũng như Bonsai, nghệ thuật cắm hoa, thư pháp….) nhưng chúng lại có những sắc thái riêng rất đặc trưng. Nói một cách khác,...

Đọc thêm
Hòn Non Bộ
Hòn Non Bộ

Mục lụcI/ HÒN NON BỘ LÀ GÌ?II/ LỊCH SỬ VÀ NGUỒN GỐCIII/ CÁC MẪU HÒN NON BỘCảnh Quan ASIA Hòn non bộ đã xuất hiện từ rất lâu trong không gian nhà của người Việt và nhiều dân tộc Á Đông khác. Thú chơi này đã trở thành một trào lưu phổ biến và ai cũng có thể chơi được...

Đọc thêm
101 Mẫu Tiểu Cảnh Khô Trong Nhà -Tsuboniwa
101 Mẫu Tiểu Cảnh Khô Trong Nhà -Tsuboniwa

Mẫu tiểu cảnh khô hay còn gọi là vườn Tsubo. Những mẫu tiểu cảnh khô trong nhà thường được các nhà thiết kế hướng đến phong cách tối giản, mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế. Các vật liệu sử dụng thường gặp là đá, sỏi, cây xanh, hoa lá và tượng trang trí,…

Đọc thêm
Thiết kế vườn rau đẹp
Thiết kế vườn rau đẹp

Vườn rau đẹp là một vườn rau gọn gàng, sạch sẽ và có nhiều màu sắc. Bên cạnh việc thỏa mãn được thị giác, chúng còn phải được bố trí hợp lý để người sử dụng cảm thấy thuận tiện và thoải mái nhất. Những vườn rau đẹp thường được thiết kế chi tiết trước khi lắp đặt, quá...

Đọc thêm
TOP 11 CÂY SÂN VƯỜN BIỆT THỰ
TOP 11 CÂY SÂN VƯỜN BIỆT THỰ

I/ BIỆT THỰ SÂN VƯỜN VÀ NHỮNG LƯU Ý 1/ Sân vườn biệt thự là gì? Sân vườn biệt thự là các căn biệt thự xây dựng trên một mảnh đất rộng lớn tại những vùng quê yên tĩnh, khu vực ngoại ô thành phố, có 4 mặt tiền tiếp giáp trực tiếp với thiên nhiên xanh mát, ví dụ như hòn...

Đọc thêm
Hồ Cá Koi Mini
Hồ Cá Koi Mini

Chơi cá Koi đang là một xu hướng chơi cá cảnh đắt đỏ đang thịnh hành ở Việt Nam. Cá Koi hay còn gọi là cá Chép Nhật là một loại cá chép thường (Cyprinus carpio) đã được thuần hóa, lai tạo để nuôi làm cảnh trong những hồ nước nhỏ. Chúng có quan hệ...

Đọc thêm
Đăng Ký Tư Vấn Miễn Phí
Tư vấn báo giá thiết kế thi công trọn gói sân vườn, hồ cá theo yêu cầu

Bài viết & tin tức

Bài viết mới cập nhật, tin tức hoạt động & xu hướng từ Cảnh Quan ASIA